Chiến Lược Phát Triển - TRƯỜNG TRƯƠNG VĨNH KÝ

Chiến Lược Phát Triển - TRƯỜNG TRƯƠNG VĨNH KÝ

Chiến Lược Phát Triển - TRƯỜNG TRƯƠNG VĨNH KÝ

Chiến Lược Phát Triển - TRƯỜNG TRƯƠNG VĨNH KÝ

Chiến Lược Phát Triển - TRƯỜNG TRƯƠNG VĨNH KÝ
Chiến Lược Phát Triển - TRƯỜNG TRƯƠNG VĨNH KÝ
Trang chủ Giới thiệu Chiến Lược Phát Triển

Chiến Lược Phát Triển

 

 

 

PHẦN A: SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA TRƯỜNG TH, THCS VÀ THPT TRƯƠNG VĨNH KÝ TỪ KHI THÁNH LẬP ĐẾN NAY

1. LƯỢC SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN:
     Trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông Trương Vĩnh Ký được thành lập theo quyết định số 2770/QĐ-UB-NC ngày 3/6/1997 của UBND Tp.HCM với tên gọi là Trường phổ thông cấp 2-3 dân lập Trương Vĩnh Ký; sau đó được đổi tên thành Trường THPT Tư thục Trương Vĩnh Ký theo quyết định số 5207/QĐ-UB ngày 16/12/2002 của UBND TpHCM. Đến năm học 2007, nhà trường được phép mở thêm cấp Tiểu học theo quyết định số 27/QĐ-UBND ngày 28/5/2007 của UBND quận 11 TpHCM. Đến tháng 3/2012, nhà trường thực hiện đề án cơ cấu, sáp nhập cấp THCS, THPT và Tiểu học với tên gọi chính thức là Trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông Trương Vĩnh Ký tại quyết định số 1049/ QĐ-UBND ngày 01/03/2012 của UBND Tp.HCM.

      Chức năng: Trường TH,  THCS và THPT Trương Vĩnh Ký là đơn vị sự nghiệp ngoài công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo TpHCM; tổ chức và hoạt động theo sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và của ngành giáo dục giúp học sinh phát triển ý thức công dân, ý thức cộng đồng, hoàn thiện nhân cách, kỹ năng sống, thực hiện trách nhiệm và quyền lợi của công dân; giúp học sinh phát triển tâm, sinh lý, kỹ năng giao tiếp và quan hệ xã hội; phát triển sức sáng tạo và cảm thụ thẩm mỹ; biết cách học và tự học để trở thành những công dân hữu dụng trong tương lai.

      Nhiệm vụ: Thực hiện quá trình dạy và học theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo TpHCM, tổ chức các hoạt động giáo dục, đào tạo cho học sinh 3 cấp học (TH, THCS và THPT) gồm 12 khối lớp.
     - Tổ chức giảng dạy, học tập theo mục tiêu, chương trình giáo dục; xác nhận văn0 bằng, chứng chỉ theo thẩm quyền;
     - Phối hợp với gia đình học sinh, tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ giáo dục, đào tạo của mình;
     - Tổ chức cho cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia các hoạt động xã hội cần thiết và có ý nghĩa;
     - Với châm ngôn “Có kỷ luật là có tất cả” nhà trường chú trọng giáo dục học sinh có ý thức trong cuộc sống, tạo cho các em có môi trường học tập, vui chơi, giải trí lành mạnh; tự thân vận động hơn là nhờ vào sự giúp đỡ của người khác; tự rèn giũa, tu chỉnh bản thân mình để trở thành người có ích cho xã hội mai sau. 
Dưới sự tham mưu của các Tổ, Bộ phận, sự hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện của Ban Giám Hiệu và sự đầu tư mạnh về tài chính của Hội đồng quản trị; Trường TH, THCS và THPT Trương Vĩnh Ký là một trong những ngôi trường có cơ sở vật chất khá khang trang và hiện đại, đạt trên chuẩn chung của các trường trong cả nước và thành phố.
Hiện nay, với sự hình thành và phát triển ổn định qua 15 năm (1997-2012) nhà trường đã đặt ra những hướng đi mới trong tương lai phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội.


2. NHỮNG MẶT THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA NHÀ TRƯỚNG
2.1. Những mặt thuận lợi:
2.1.1. Mục tiêu, chiến lược của nhà trường:
        Mục tiêu, chiến lược của nhà trường chính là kim chỉ nam để nhà trường thực hiện hoạt động giáo dục xuyên suốt, toàn diện với châm ngôn “Có kỷ luật là có tất cả”. Nhà trường có đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại đáp ứng hoàn hảo cho mục tiêu dạy và học; đội ngũ giáo viên ổn định, thường xuyên trao dồi về kiến thức chuyên môn chính là tiềm năng lớn của nhà trường ký vọng vào những mục tiêu cao hơn trong thời gian tới. Chính sách về lương, thưởng, phúc lợi và các khoản bảo hiểm theo đúng quy định của pháp luật là điều kiện để khuyến khích giáo viên gắn bó với nhà trường và phát huy mọi khả năng, tiềm lực có thể.
2.1.2. Sự đồng lòng, nhất trí từ lãnh đạo đến đội ngũ giáo viên, nhân viên: 
       Với ý chí hoạt động giáo dục không vì lợi nhuận mà vì sự chung tay, góp sức với các trường công lập trong hệ thống giáo dục quốc dân để đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước, Hội đồng quản trị không ngại khó khăn, giữ vững tâm huyết và đầu tư mạnh về tài chính vào trường; chấp nhận không có lợi nhuận trong một thời gian dài, đến khi có lợi nhuận thì tái đầu tư để mở rộng hơn nữa. Giáo sư – Nhà giáo nhân dân Hoàng Như Mai (nguyên Hiệu trưởng) là người đặt nền móng cho sự phát triển bền vững những mục tiêu đó.
       Các cấp lãnh đạo Bộ, Sở, Phòng Giáo dục và Đào tạo thường xuyên đến thăm, giúp đỡ và động viên nhà trường trong các hoạt động; Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường cũng hết lòng phối hợp, giúp đỡ cho đời sống của toàn thể giáo viên, nhân viên.
2.2.Những thế mạnh của trường:
2.2.1.Cơ cấu tổ chức và hoạt động:
      Với quy mô như hiện có, điều tiên quyết là cần phải có một sơ đồ phân cấp, phân nhiệm mới hoạt động ổn định, HĐQT và BGH đã có sự chỉ đạo xuyên suốt và phân chia quản lý nhà trường theo 2 khối riêng biệt nhưng có sự hỗ trợ nhau khi cần thiết: đó là khối Hành chính – Quản trị và Khối chuyên môn.
Ngoài ra, nhà trường cũng rất quan tâm đến hoạt động đoàn thể để giúp đội ngũ người lao động được sinh hoạt theo quy định cảu pháp luật; ngay từ những năm đầu hoạt động Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên trường đã được thành lập.
Với đội ngũ Phó Hiệu trưởng giúp việc cho Hiệu trưởng được phân quyền phụ trách như: Phó Hiệu trưởng phụ trách học tập, Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, Phó Hiệu trưởng phụ trách cơ sở phụ và Phó Hiệu trưởng phụ trách Tiểu học đã góp phần kiện toàn bộ máy hoạt động của nhà trường; làm việc trực tiếp dưới quyền của các Phó Hiệu trưởng là các Tổ, Bộ phận.
2.2.2.Đội ngũ giáo viên:
       Đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và tận tâm, luôn hết lòng vì học sinh, được phụ huynh và học sinh tin yêu. Giáo viên không ngừng cải tiến phương pháp giảng dạy để phù hợp với từng đối tượng học sinh. Có cả giáo viên người nước ngòai để giúp học sinh học hiệu quả môn Tiếng Anh.
Có đội ngũ giáo viên đủ trình độ, năng lực và kinh nghiệm (đạt chuẩn và trên chuẩn) giảng dạy và quản lý học sinh. Với quyết tâm giáo dục toàn diện học sinh, một trong những thế mạnh của nhà trường là thực hiện việc quản lý học sinh với mỗi giáo viên chủ nhiệm quản lý một lớp, từ đó mọi sinh hoạt của các em đều được nhà trường theo dõi và nhận biết kịp thời. Chất lượng dạy học, giáo dục học sinh ngày càng được nâng cao đã đem lại uy tín cho nhà trường.
Nội trú là thế mạnh của trường, hàng năm có gần 1000 học sinh từ nhiều vùng, miền trong cả nước đến ở nội trú. Khu nội trú của trường luôn được quan tâm đúng mức, phòng ở sạch sẽ, tiện nghi. Giáo viên nội trú có tâm huyết và giàu lòng nhân ái, giúp học sinh có cảm giác nội trú là ngôi nhà thứ hai của các em.
2.2.3 Cơ sở vật chất: 
2.2.3.
1. Khu phòng học:

- Số phòng học khối Tiểu học   : 13 phòng             Diện tích: 35 m2/phòng            Tổng cộng:   455 m2
- Số phòng học khối THCS        : 25 phòng             Diện tích: 48 m2/phòng             Tổng cộng: 1200 m2
- Số phòng học khối THPT         : 57 phòng             Diện tích: 48 m2/phòng              Tổng cộng: 2376 m2
- Số phòng giáo án điện tử        : 24 phòng             Diện tích: 48 m2/phòng             Tổng cộng: 1536 m2
- Số phòng Ký túc xá (6 lầu)       : 05 phòng             Diện tích: 48 m2/phòng              Tổng cộng: 1440 m2
- Thư viện                                      : 02 phòng Hơn 10.000 đầu sách                  Tổng cộng: 298 m2
- Gồm 8 phòng thí nghiệm ( Lý, Hóa, Sinh)                                                      Tổng cộng: 456 m2
- Số lượng máy tính dùng để giảng dạy: 281 máy
2.2.3.2. Khu vực vui chơi, giải trí cho học sinh:
- Sân bóng đá                              : 3400 m2
- Sân bóng rổ                               : 420 m2
- Phòng tập thể hình                   : 90 m2
- Hồ bơi                                         : 620 m2
- Khu vực  sân trường                : 5470 m2
2.2.3.3 Khu vực làm việc:
- Phòng HĐQT                           : 3 phòng          Diện tích: 144 m2
- Phòng BGH                              : 4 phòng          Diện tích:   96 m2
- Phòng họp                               : 1 phòng           Diện tích:   48 m2
- Phòng giáo viên                      : 1 phòng           Diện tích:   48 m2
- Văn phòng                                : 2 phòng           Diện tích:   96 m2
- Hội trường                               : 1 phòng            Diện tích: 250 m2
- Số lượng máy tính làm việc: 48 máy
2.2.4 Hoạt động phong trào:
         Nhà trường rất quan tâm đến họat động phong trào và đây cũng là thế mạnh của trường. Những họat động này giúp học sinh giải tỏa áp lực học tập nhằm cân bằng cuộc sống và rèn luyện kỹ năng sống để các em dễ thích ứng với môi trường và hòa nhập tốt với cộng đồng. Đây là những tố chất cần thiết cho mỗi người trong xã hội hiện đại. Trường đã tham gia phần lớn phong trào của ngành giáo dục, Công đòan ngành, Quận đoàn và địa phương tổ chức.
2.2.5 Những thành tích đạt được:
         Trãi qua quá trình phấn đấu 15 năm, nhà trường đã đạt được những thành tựu rất khích lệ và liên tục nhận được những bằng khen, giấy khen của các cấp cấp thẩm quyền như:
- Bằng khen trường Trương Vĩnh Ký TP.HCM đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 02 năm liên tục (năm 2009-2010 năm học 2010 -2011) góp phần tích cực trong phong trào thi đua của thành phố của UBND TpHCM
- Giấy chứng nhận trường  Trương Vĩnh Ký đã đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc năm 2009 của Chủ tịch UBND TpHCM.
- Giấy khen trường Trương Vĩnh Ký đã có thành tích đạt tỷ lệ tốt nghiệp phổ thông & hiệu suất đào tạo cao năm học 2011- 2012 của Sở Giáo dục và Đào tạo TpHCM
- Và các bằng khen, giấy khen khác.
3. Những khó khăn của trường:
3.1 Nguồn tuyển sinh của trường: 
     Học sinh của trường đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước, tập trung nhiều là các tỉnh Tây nguyên, nam Trung bộ, tây Nam bộ và rãi rác ở các tỉnh, thành trong cả nước (có cả khu vực miền Bắc). Học sinh đầu vào từ nhiều địa phương nên trình độ không đồng đều, đa số học lực từ trung bình, trung bình khá, hạn chế kiến thức nhất là bộ môn Tiếng Anh. Điều này đã gây khó khăn cho cả thầy và trò. Tình hình kinh tế của đất nước trong thời gian gần đây khá khó khăn, ảnh hưởng đến lớn đến việc tuyển sinh của trường.
     Tình hình tệ nạn xã hội, tiêu cực, tham nhũng gia tăng ảnh hưởng đến thói hư, tật xấu của học sinh, khó khăn cho công tác quản lý của nhà trường.
3.2 Thực trạng về học sinh:
 3.2.1. Mặt tích cực:
     Học sinh thời điểm hiện tại có nhiều tiến bộ so với các thế hệ trước về mặt tri thức, khả năng tiếp cận thông tin và sáng tạo trong ứng dụng khoa học kỹ thuật của nhân loại. Có nhiều điển hình rất giỏi hoặc thậm chí xuất sắc.
     Các em vào trường đều được chăm sóc chu đáo nên đã tiến bộ trong học tập và nhân cách. Học sinh đầu vào khá, giỏi hiếm hoi nhưng vẫn có học sinh thi đạt học sinh giỏi cấp quận, thành phố.
     Các Đoàn viên thanh niên trong trường học là lực lượng nòng cốt làm nên nề nếp của trường, là lực lượng khuấy động và thực hiện các phong trào thi đua trong học tập, thể thao và văn nghệ.
3.2.2. Mặt chưa tích cực:
     Một số em quậy phá, coi việc học là bị cha mẹ bắt buộc nên không có động cơ học tập; không có lý tưởng; đua đòi bắt chước thói hư tật xấu như thuốc lá, rượu bia, thích trò chơi bạo lực, phim ảnh đồi trụy. Số các em này không đông nhưng lại gây ra nhiều phiền toái, vất vả cho gia đình và nhà trường.
     Một số nghịch ngầm, không ra mặt nhưng thích thử sức làm ngược lại ý của người lớn (cha mẹ, thầy cô), thích chọc phá người khác. Các em này thường rất thông minh nhưng lại không được là học sinh giỏi. Thầy cô cũng phải phiền toái nhiều với những học sinh này nhưng loại này thường tích cực tham gia hoạt động phong trào.
     Nhiều học sinh lười học, ham chơi điện tử, đi học là bị bắt buộc, xung đột là đánh nhau ngay kể cả con gái, không phải chỉ ở cấp 3 mà ngay ở lớp 8, 9.
     Một căn bệnh trầm kha là nói tục, chử thề, xả rác, phá, viết bậy lên bàn ghế.
     Ở nội trú thì mất đồ, dụng cụ cá nhân.
3.3 Sự cạnh tranh của các cơ sở giáo dục khác, cơ sở giáo dục nước ngoài:
     Chính sách xã hội hóa giáo dục là khuyến khích mở nhiều trường ngoài công lập nhưng thiếu hành lang pháp lý, gây nên tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, khó khăn trong việc vận dụng, thực hiện pháp luật.
     Yêu cầu của phụ huynh và học sinh ngày càng cao theo quá trình hội nhập toàn cầu hóa.
Nhiều trường ngoài công lập mới được thành lập, sự canh tranh về chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất, có cả cạnh tranh không lành mạnh nên đã gây khó khăn cho trường trong quản lý nhân sự và tuyển sinh.
 
PHẦN B: MỤC TIÊU, NỘI DUNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG TỪ NĂM 2012 – 2017 KỶ NIỆM 20 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG
          Với phương châm giáo dục toàn diện học sinh, nhà trường luôn nâng cao tinh thần, phương hướng hoạt động của mình là đảm bảo được cho tất cả học sinh nhà trường (100%) đều tốt nghiệp trung học phổ thông.
          Về hành vi, đạo đức, thực hiện nếp sống văn minh; mỗi học sinh sau khi tốt nghiệp từ trường TH, THCS và THPT Trương Vĩnh Ký là một tấm gương sáng cho thế hệ sau tiếp nối thế hệ trước.
         Cùng san sẻ gánh nặng đào tạo, giáo dục cho học sinh với các trường công lập, thực hiện triệt để tinh thần xã hội hóa giáo dục của nhà nước.
1. MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC:
1.1. Sứ mệnh của nhà trường là mục tiêu giáo dục và đào tạo: 
         Mục tiêu giáo dục toàn diện là kim chỉ nam xuyên suốt mục tiêu chiến lược của nhà trường từ khi thành lập trường đến nay. Mục tiêu này cũng tiếp tục thực hiện về lâu dài. Với tình hình hiện nay nhà trường chú trọng hơn việc rèn luyện kỹ năng sống để học sinh có tố chất phù hợp để chung sống trong xã hội hiện đại.
Đầu vào không quá kén chọn có thể nhận cả học sinh trung bình, chưa ngoan nhưng đầu ra phải đảm bảo chất lượng không thua kém các trường tiên tiến, tỷ lệ tốt nghiệp phổ thông phải đạt 100%, tỷ lệ đậu Đại học, Cao đẳng phải cao hơn 84%. Giáo dục học sinh biết cách học để học lên các bậc học cao hơn. Học sinh vào Đại học hay học nghề đều thích ứng nhanh với phương pháp học của bậc học. Nâng dần chất lượng dạy và học tiếng Anh để đến năm 2017 có 50% học sinh học trọn 3 năm cấp 3 ở trường phải có trình độ Anh văn giỏi, khá; học sinh có 7 năm học tại trường phải nói thông thạo tiếng Anh.
Hiểu rõ về chất lượng phải là chất lượng toàn diện về học tập, rèn luyện nhân cách, rèn luyện sức khỏe, có các kỹ năng mềm để thích ứng với hội nhập trong xã hội hiện đại, tăng cường hoạt động phong trào của trường lên một tầm cao mới, thường xuyên tổ chức các giải thi đấu thể thao – giao lưu với các trường bạn.  
1.2. Nâng cao giá trị truyền thống của nhà trường:
         Trong các cuộc họp Hội đồng sư phạm nhà trường, Ban Giám Hiệu thường xuyên nhắc nhở các thầy/cô giáo phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức của nhà giáo phải được giữ gìn và phát huy những phẩm chất tốt đẹp.
Lễ hội truyền thống của nhà trường cần phải được phát huy hơn nữa, cần có các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày truyền thống.
Tiếp tục giáo dục lòng nhân ái giúp đỡ người nghèo, người hoạn nạn, giúp nhau trong tập thể nhà trường, nhất là Công đoàn, Đoàn Thanh niên.
         Phát huy mặt mạnh hoạt đông phong trào đoàn thể, phong trào văn thể sôi nổi, để giúp giáo viên học sinh rèn luyện thể chất thoải mái tinh thần, phát huy thành tích trong học tập và rèn luyện nhân cách.
1.3. Quy mô phát triển đào tạo của trường:
    Số lượng học sinh đến năm 2017 là : 4.000 (Nội trú: 1.000 học sinh)
    Học phí giữ vững, không tăng ồ ạt đến khi nền kinh tế nước nhà ổn định thì sẽ tăng theo tình hình thực tế để đảm bảo quyền lợi cho học sinh; mục tiêu học sinh nghèo cũng phải đến trường.
    Tiếp tục giữ vững và nâng cao tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT là 100% và tỷ lệ đậu ĐH, CĐ hàng năm trên 84%.
1.4. Đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất:
     Những nơi xuống cấp cần khẩn trương sửa chữa nhằm đáp ứng cho hoạt động dạy và học, mặt sân cỏ đá banh thường xuyên cắt tỉa để phục vụ hoạt động thể thao của học sinh.
     Khu Ký túc xá cần có khuynh hướng mở rộng thêm (tăng về số tầng).
     Cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu dạy học, phù hợp yêu cầu hội nhập nền giáo dục quốc tế.
1.5. Công tác tổ chức nhân sự: 
        Đào tạo và trẻ hóa đội ngũ cán bộ quản lý để đáp ứng yêu cầu đổi mới, nhất là đội ngũ cán bộ quản lý có tâm huyết với nghề.
        Lực lượng giáo viên phải được tuyển chọn kỹ càng, ưu tiên tuyển dụng giáo viên tốt nghiệp các trường sư phạm chất lượng như Đại học sư phạm TpHCM, Đại học sư phạm Hà Nội. . .
        Khuyến khích ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn với giáo viên dạy giỏi, có kinh nghiệm. Tìm kiếm, mời thỉnh giảng những giáo viên có tên tuổi.
        Khuyến khích giáo viên, nhân viên học lên bậc cao hơn.
       Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ giáo viên - nhân viên, hàng năm có chế độ nâng lương hợp lý.
1.6. Chỉ tiêu thi đua:
    Trường là cơ sở giáo dục và đào tạo đạt cấp độ 3 sau khi được kiểm định chất lượng giáo dục:
* Cờ Thi đua xuất sắc của UBND Thành phố.
* Cờ thi đua xuất sắc và bằng khen của Bộ Giáo dục Đào tạo (đến năm 2013),
* Bằng khen của Thủ tướng chính phủ (đến năm 2014).
2. CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:
2.1. Công tác giáo dục chính trị - tư tưởng:
     Triển khai công tác tham gia học tập chính trị đến các giáo viên, nhân viên có thành tích tốt trong công việc và lối sống lành mạnh tham gia sinh hoạt Đảng.
2.2. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên:
     Tiếp tục xây dựng phong cách nhà giáo, chuẩn mực sư phạm. Xây dựng đội ngũ giáo viên ,nhân viên có tâm huyết với nghề, có trình độ cao.
     Tất cả giáo viên cơ hữu hay thỉnh giảng, đứng lớp hay giám thị đều phải thực hiện  theo QĐ 16/2008 QĐ-BGD&ĐT ngày 16/04/2008 của Bộ GDĐT.
2.3. Thực hiện công tác chuyên môn: 
      Theo sự chỉ đạo của Sở và tình hình thực tế của trường, các Tổ, Bộ phận phải vận dụng sáng tạo, linh hoạt để hỗ trợ từng môn học đảm bảo chất lượng đầu ra về tỷ lệ tốt nghiệp phổ thông và đậu Đại học, Cao đẳng. Các Tổ bộ môn xây dựng kế hoạch chi tiết cho từng năm học, từng học kỳ, từng tháng.
2.4. Kiện toàn và ôn định chất lượng đội ngũ:
        Được công khai để khuyến khích lao động có chất lượng cao, phân quyền để cán bộ quản lý thực hiện việc quản lý của mình.
Chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho giáo viên, nhân viên: ngoài việc tăng lương hàng năm thì còn tăng đột xuất để khuyến khích người lao động. Giảm học phí cho học sinh giỏi đầu vào và học sinh đang học ở trường khác để khuyến khích nâng tỷ lệ học sinh khá giỏi.
        Làm tốt công tác giáo dục chính trị - tư tưởng kết hợp với cải thiện đời sống tinh thần, vật chất để củng cố niềm tin và khuyến khích nâng cao chất lượng công tác.
Thông qua việc thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục và yêu cầu đạt cấp độ 3:
        Từng thành viên Ban giám hiệu, Tổ trưởng chuyên môn phải nghiêm túc tự điều chỉnh phương pháp làm việc khoa học hơn, có hiệu quả nhằm thực hiện nề nếp, quy chế chuyên môn, kỉ luật, kỉ cương để nâng cao chất lượng dạy và học, đảm bảo an toàn trường học, thực sự là trường học thân thiện, học sinh tích cực, nhà trường xanh - sạch - đẹp. Nâng cao uy tín thương hiệu về ngôi trường có chất lượng giáo dục toàn diện.
2.5. Tăng cường công tác kiểm tra và phổ biến pháp luật:
Thực hiện tốt công tác tự đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục
Kiểm tra, thanh tra chuyên môn, các hoạt động của các phòng ban theo đúng quy chế.
Kiểm tra các biện pháp an toàn trường học:
+ Kiểm tra thực hiện nội quy.
+ Kiểm tra tài sản, tài chính.
+ Kiểm tra chất lượng bữa ăn và an toàn thực phẩm.
+ Kiểm tra vệ sinh y tế.
+ Kiểm tra an toàn, phòng cháy chũa cháy, đề phòng tai nạn thương tích...
+Tăng cường công tác phổ biến và giáo dục pháp luật đối với giáo viên, nhân viên và học sinh để ngăn chặn những việc làm sai trái, bạo lực học đường.
3. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
3.1. Quán triệt ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng kế hoạch chiến lược:
Sự nhất trí của các cổ đông với Chủ tịch HĐQT, nhất trí giữa HĐQT và Ban giám hiệu về mục tiêu chiến lược. Vì mục tiêu chất lượng và uy tín chứ không nặng về lợi nhuận.
3.2. Nguyên tắc xây dựng kế hoạch:
      Hiệu trưởng dự thảo kế hoạch chiến lược.
      Thông báo dự thảo tại hội nghị Hội đồng Sư phạm. Các tổ chuyên môn thảo luận, các Phó Hiệu trưởng, Tổ trưởng chuyên môn ghi ý kiến đóng góp.
Hiệu trưởng tổng hợp lại, hoàn thiện và ban hành kế hoạch chiến lược. Sau đó lại phổ biến kế hoạch chính thức. Các tổ thảo luận để quán triệt, đồng thuận thực hiện chủ trương.
3.3. Chỉ đạo thực hiện:
      Kế hoạch chiến lược được công khai phổ biến trong toàn thể Hội đồng sư phạm nhà trường. Niêm yết tại các bản tin trọng yếu của nhà trường. Phổ biến cho phụ huynh học sinh được biết, đồng thời đưa lên website của trường để thông tin được rộng rãi.
Thống nhất sự chỉ đạo của HĐQT, Ban giám hiệu và các đoàn thể trong nhà trường cùng phối hợp chỉ đạo chặt chẽ đối với nhiệm vụ cụ thể của từng năm học, đối với từng bộ phận chuyên môn, đoàn thể.
      Kế hoạch chiến lược được thể hiện trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học. Từng giai đoạn có xem xét điều chỉnh để phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường và yêu cầu của xã hội.
Kế hoạch năm học
  • 2017 - 2018
  • ..........
  • Mừng ngày Nhà giáo Việt Nam thứ 7 ngày 18/11/2017.
  • Hội nghị Người lao động lúc 13g30 thứ bảy ngày 18/11/2017 tại CS TĐT.
  • KỶ NIỆM NGÀY TRUYỀN THỐNG TẠI CƠ SỞ TĐT lúc 7g30 ngày thứ bảy 02/12/2017.
  • KIỂM TRA HỌC KỲ 1 từ thứ hai ngày 11/12 đến thứ bảy 23/12/2017
  • Toàn trường NGHĨ TẾT DƯƠNG LỊCH 2018 thứ hai ngày 01/01/2018
  • HỘI NGHỊ CMHS LẦN 2 tại lớp lúc 8g00 ngày chủ nhật 04/02/2018
  • Sơ kết và phát thưởng HSKTX lúc 18g30 ngày thứ tư 07/02/2018
  • Hội xuân và phát thưởng cấp Tiểu học lúc 7g30 ngày thứ năm 08/02/2018
  • Sơ kết HK1 tại CSTDT lúc 7g30 ngày thứ sáu 09/02/2018
  • Họp HĐSP lần 2 tại HT L6 LÚC 13g30 ngày thứ bảy 09/02/2018 tại CS TĐT
  • Họp Chi bộ Đảng tại CSTDT lúc 17g00 ngày thứ sáu 09/02/2018
  • NGHĨ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2018 từ ngày thứ bày 10/02/2018 đến hết ngày chủ nhật 25/02/2018
Tin tức - Sự kiện
Lịch
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Icon
Icon 08.39742324
Văn phòng BVT
08.38638103 - 08.38638104
Văn phòng TĐT
08.39742324 - 08.39742325
Liên kết website
backtop